Loạt phiên bản đa dạng của Kia Sorento 2021 tại Việt Nam

30/10/2020

Chín phiên bản Kia Sorento thế hệ mới có tùy chọn máy xăng hoặc diesel, giá từ 1,079-1,349 tỷ đồng, đa dạng tùy chọn cho khách Việt.

 

Ra mắt thế hệ hoàn toàn mới, Kia Sorento là SUV 7 chỗ có đa dạng phiên bản bậc nhất phân khúc tại Việt Nam, hai tùy chọn động cơ xăng và diesel.

 

 

Động cơ diesel là loại Smartstream D 2.2 cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 440 Nm. Hộp số ly hợp kép 8 cấp loại ướt. Đại diện hãng cho biết, thân động cơ này nhẹ hơn 19,5 kg so với thế hệ trước, áp suất kim phun cũng tăng thêm 10%. Mức tiêu hao nhiên liệu hãng công bố 6,1 lít/ 100km.

 

Động cơ xăng là loại Smartstream 2.5 phun đa điểm MPI, công suất 177 mã lực và mô-men xoắn 232 Nm. Các phiên bản Sorento thế hệ mới sử dụng động cơ xăng có hộp số tự động 6 cấp. Toàn bộ các phiên bản đều có bốn chế độ lái tùy chọn: Comfort, Eco, Sport và Smart.

 

Phiên bản Signature cho khách thích trải nghiệm công nghệ cao cấp

 

Signature là phiên bản cao cấp của Sorento thế hệ mới, gồm tùy chọn động cơ máy xăng và diesel, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD). Đây là phiên bản duy nhất có tùy chọn cấu hình 6 hoặc 7 ghế ngồi.

 


Phiên bản này mang nhiều nhất những giá trị của Sorento thế hệ mới khi được trang bị các tính năng cao cấp. Ngoại thất có đèn chiếu sáng tự động LED Projector. Đèn định vị, sương mù và cụm đèn hậu LED. Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cốp sau mở điện, gạt mưa tự động, vành 19 inch và kích thước lốp 235/55... là những trang bị sẵn có ở phiên bản Sorento Signature.

 


Nội thất xe bọc da. Ghế lái và ghế phụ chỉnh điện đa hướng, tích hợp chức năng sưởi ấm và làm mát. Hàng ghế hai gập một chạm. Hàng ghế ba có khả năng gập 50:50. Ghế lái trang bị thêm chức năng nhớ vị trí và mở rộng đệm. Điều hòa tự động 2 vùng, kính chống kẹt toàn bộ. Cần số kiểu nút xoay độc đáo, trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng là trang bị riêng cho phiên bản Signature động cơ diesel.

 

Màn hình đa thông tin kích thước 12,3 inch lớn bậc nhất phân khúc. Hệ thống giải trí với màn hình trung tâm 10,25 inch. Hệ thống 12 loa Bose cao cấp. Hệ thống an toàn trên phiên bản Signature gồm những chức năng cơ bản như: ABS, EBD, ESC, BA, HAC, cảm biến trước sau, camera lùi và 6 túi khí. Ngoài ra phiên bản này được bổ sung thêm phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, cảnh báo lệch và giữ làn đường, cảnh báo va chạm phía trước... Kia Sorento Signature máy xăng 7 chỗ có giá 1,279 tỷ đồng, bản 6 chỗ giá 1,299 tỷ đồng. Phiên bản máy diesel 6 và 7 chỗ có chung giá bán 1,349 tỷ đồng.

 

Phiên bản Premium chú trọng khả năng vận hành

 

Tương tự Sorento Signature, phiên bản Premium cũng được Kia giới thiệu với hai tùy chọn động cơ xăng và diesel. Khác với phiên bản cao cấp nhất, phiên bản này có tùy chọn dẫn động một cầu cho động cơ xăng.

 

 

Ngoại thất xe sở hữu trang bị tương tự bản Signature. Điểm khác biệt nằm ở trang bị tính năng trong nội thất. Để giảm giá bán, xe sẽ không có các tính năng như sưởi, làm mát ở hàng ghế đầu, ghế lái không có nhớ vị trí. Tuy nhiên phiên bản này vẫn có màn hình đa thông tin và giải trí kích thước lớn, dàn âm thanh 12 loa Bose cao cấp.

 

Phiên bản Premium máy dầu có cần số dạng nút xoay và tùy chọn chế độ lái địa hình Terrain ba chế độ: Snow, Sand và Mud. Trang bị này không có ở bản Premium máy xăng. Kia Sorento Premium máy dầu AWD có giá bán 1,279 tỷ đồng. Phiên bản động cơ xăng một cầu 2WD có giá bán 1,179 tỷ đồng.

 

Phiên bản Luxury nội thất cao cấp

 

Cả hai phiên bản Sorento Luxury đều là loại dẫn động cầu trước, tùy chọn máy diesel hoặc máy xăng. Ngoại thất xe tương tự hai phiên bản cao cấp hơn, đều sử dụng đèn chiếu sáng tự động LED Projector. Đèn định vị, đèn sương mù và cụm đèn hậu LED.

 

Nội thất xe bọc da, ghế lái chỉnh điện. Hàng ghế hai gập một chạm và hàng ghế ba gập linh hoạt 50:50. Xe có điều hòa hai vùng tự động, cửa kính chống kẹt, sạc không dây, rèm che nắng cửa sổ, khởi động nút bấm và lẫy chuyển số sau vô-lăng.

 

Chức năng an toàn trên phiên bản này gồm ABS, EBD, ESC, BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến trước sau, camera lùi, cruise control và 6 túi khí. Xe có tùy chọn 4 chế độ lái Comfort, Eco, Smart và Sport.

 

Sorento Luxury bản máy diesel và máy xăng có giá bán lần lượt 1,179 tỷ đồng và 1,099 tỷ đồng.

 

Phiên bản Deluxe cho khách chú trọng giá trị sử dụng thực tế

 

Đại diện hãng cho biết, Deluxe là phiên bản khởi đầu của Sorento thế hệ mới hướng tới nhóm khách chú trọng giá trị sử dụng thực tế nhưng vẫn có những trang bị đặc trưng của mẫu xe. Phiên bản này có duy nhất trang bị động cơ diesel mà không có tùy chọn máy xăng.

 

Kia Sorento Deluxe là phiên bản tiêu chuẩn, giá bán 1,079 tỷ đồng. Ưu điểm lớn nhất của bản này là động cơ diesel Smartstream D 2.2 và hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép, giống phiên bản cao cấp nhất Signature. Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Ngoại thất trang bị đèn chiếu sáng tự động, đèn định vị ban ngày và đèn sương mù LED. Đèn hậu loại halogen. Mâm xe 18 inch. Nội thất bọc da. Màn hình giải trí trung tâm cảm ứng 10,25 inch, hệ thống âm thanh 6 loa. Cụm đồng hồ tích hợp màn hình đa thông tin 4,2 inch ở chính giữa. Ga tự động Cruise Control. Xe vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ nhờ hệ thống đèn cao cấp, màn hình giải trí kích lớn bên trong, động cơ giống các phiên bản đắt tiền hơn.

 

Công nghệ an toàn có 6 túi khí, hỗ trợ phanh ABS, EBD, EBA, cân bằng điện tử, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, camera lùi. Xe có trang bị tùy chọn 4 chế độ lái gồm: Comfort, Eco, Sport và Smart như các phiên bản cao cấp hơn.

 

Nguồn: Vnexpress